Đi tìm câu trả lời cho cai thuốc lá bằng cách nào để dứt điểm

Cai thuốc lá bằng cách nào cho an toàn và hiệu quả là điều mà những người hút thuốc luôn đau đầu mỗi khi muốn cai thuốc lá, vì không phải ai khi xác định cai cũng đều cai được, nếu bạn xác định muốn cai thuốc lá thì yếu tố đầu tiên là sự quyết tâm từ bản thân sau đó mới nhờ đến các phương pháp hỗ trợ cai thuốc lá khác.

Trong thuốc lá chứa rất nhiều thành phần độc hại, trong đó nicotine là chất gây ung thư nguy hiểm nhất, không chỉ những người hút mới bị khói thuốc gây bệnh, mà ngay cả những người hít phải khói thuốc cũng ảnh hưởng như người hút trực tiếp, trong thuốc lá có những thành phần độc hại nào, nguy hiểm tới mức nào và tại sao cần phải cai thuốc lá.

Tác hại khủng khiếp của thuốc lá gây ra
Tác hại khủng khiếp của thuốc lá gây ra (ảnh minh họa)

Một số thành phần độc hại có trong khói thuốc lá

Theo báo cáo năm 2010 của Tổng hội Y khoa Hoa Kỳ, khói thuốc lá chứa 7.000 hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư. Một số chất độc hại điển hình trong khói thuốc lá gồm:

- Nicotine: Nicotine là một chất gây nghiện có trong thuốc lá, được hấp thụ vào máu và ảnh hưởng đến não bộ trong khoảng 10 giây sau khi hút vào.

- Hắc ín: Hắc ín hay còn gọi là nhựa thuốc lá, có màu đen và quánh giống như nhựa đường, chứa rất nhiều chất gây ung thư.

-Carbon monoxide: Khí CO trong khói thuốc lá khi hấp thụ vào máu sẽ gắn kết rất chặt với hemoglobine trong hồng cầu, làm giảm khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu, giảm nồng độ oxy trong máu, làm máu đặc hơn và làm tăng gánh nặng cho tim.

- Benzene: Là một chất sinh ung thư được tìm thấy trong khói của dầu khí hay trong thuốc trừ sâu bọ.

- Nitrosamines: Là một chất gây ung thư rất mạnh có nhiều trong khói thuốc và cả trong các sản phẩm thuốc lá không khói.

Tác hại của thuốc lá khủng khiếp như thế nào

Ở Mỹ có nhiều nghiên cứu về sự liên quan giữa sử dụng thuốc lá và ung thư đã được tiến hành, các nghiên cứu này ước tính rằng khoảng một phần ba trong tổng số người chết vì ung thư liên quan tới sử dụng thuốc lá. Thuốc lá gây ra xấp xỉ 90 % tổng số người chết vì ung thư phổi và hút thuốc lá còn gây ra ung thư ở nhiều các phần khác như họng, thanh quản, thực quản, tuyến tuỵ, tử cung, cổ tử cung, thận, bàng quang, ruột và trực tràng.

Cai thuốc lá là một hành động vô cùng cần thiết và cần làm ngay đối với bạn, nó không chỉ tác động tới sự thay đổi sức khỏe của bạn, mà ngay cả những người xung quang cũng không lo bị ảnh hưởng, đó là thể hiện sự ý thức của bạn, cai thuốc lá hiệu quả, cai thuốc lá bằng cách nào cho an toàn và dứt điểm là điều không phải khó, chỉ cần bạn kiên trì và sử dụng đúng phương pháp là bạn hoàn toàn có thể cai được.

--Xem thêm: cai thuốc lá hiệu quả và dứt điểm trong thời gian ngắn với thảo dược tự nhiên





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cai thuốc lá bằng cách nào để dứt điểm trong thời gian ngắn

Cai thuốc lá bằng cách nào cho an toàn và hiệu quả với bạn

Cai thuốc lá hiệu quả trong 3 đến 7 ngày cùng Boni-Smok