Cai thuốc lá như thế nào để vừa tiết kiệm lại an toàn và hiệu quả

Cai thuốc lá không phải dễ dàng, nhưng nếu cai thuốc lá hiệu quả và dứt điểm được nó sẽ cứu sống bạn. Dưới đây là những cách cai thuốc lá tốt nhất.

Có rất nhiều phương pháp để cai thuốc lá như dùng sức mạnh từ sự quyết tâm của bản thân, một số chất thay thế nicotine, miếng dán, kẹo cao su, các ứng dụng trên thiết bị thông minh, hay tham gia vào các nhóm cai thuốc lá...Nhưng trong số các cách trên, chỉ một số là mang lại sự hiệu quả.

Theo giáo sư chuyên ngành sức khỏe tâm lý Robert West (Đại học College London) cho biết: Những chất thay thế nicotine có thể giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả, nhưng nếu chỉ dùng chất đó mà không có sự quyết tâm của bản thân thì cũng không thể cai được, những chất thay thế nicotine chỉ giúp bạn giảm cảm giác thèm hút thuốc và làm giảm cảm giác khi hút thuốc một chút. Nhưng cách này sẽ hơi tốn kém nếu như bạn sử dụng nó lâu dài để giúp cai thuốc lá.

Cai Thuoc La Khong Phai Chuyen De Dang
Cai thuốc lá không phải chuyện dễ dàng

Để cai thuốc lá hiệu quả, thì theo như Hiệp hội phổi của Mỹ khuyên những người muốn cai thuốc lá nên chuẩn bị tinh thần vứt hết đồ gạt tàn, que diêm hay bật lửa đi. Khi ngồi nhậu hay uống cà phê bạn dễ bị thèm thuốc nên hãy hạn chế tối đa những đồ uống này. Hãy quyết tâm từ bỏ mọi thứ dính đến thuốc lá. Khi không có gì để giúp bạn hút thuốc, bạn sẽ dễ dàng cai thuốc lá hơn.

>>> Cần xem ngay: Bí quyết cai thuốc lá dành cho nam giới

Bằng cách nhìn vào những lợi ích mà chỉ khi cai thuốc lá mới mang lại, bạn cũng sẽ có động lực, dưới đây là những ví dụ điển hình:

Bạn có thể đọc các thông tin về tác hại của hút thuốc lá, khi đọc các thông tin này, bạn sẽ biết được thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu của những chứng bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ung thư phổi, căn bệnh mà tỷ lệ tử vong có thể lên đến 90% nếu phát hiện ở giai đoạn cuối. Và còn rất nhiều tác hại khủng khiếp khác mà người hút thuốc có thể mắc phải. Vì vậy chỉ có cai thuốc lá mới giúp bạn tránh được những hậu quả mà thuốc lá có thể mang đến cho bạn.

Cai thuốc lá còn giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ, tính sơ như một bao thuốc rẻ nhất cũng có giá 10 nghìn đồng, những người nghiện thuốc lá, một ngày có khi họ hút tới 2 bao, vậy là trong vòng một tháng họ mất tới 600 nghìn, đấy là con số của những người hút ít và hút loại thuốc rẻ, với những người thu nhập thấp thì con số này cũng không hề nhỏ. Vậy nên khi bạn cai thuốc lá được, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền để dùng vào những mục đích chính đáng hơn.

Cai thuốc lá sẽ trở lên cần thiết hơn, khi bạn biết rằng khi hút thuốc lá, không chỉ có mình bạn bị ảnh hưởng mà ngay cả những người xung quanh khi hít phải khói thuốc từ bạn cũng bị ảnh hưởng theo, nhất là đối với trẻ em, do chức năng giải độc ở cơ thể trẻ thấp hơn rất nhiều so với người trưởng thành cho nên sẽ dễ nhiễm độc từ khói thuốc lá hơn so với người lớn. Khói thuốc ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, vậy nên bạn cần phải cai thuốc lá ngay.

Cai Thuoc La De Khong Lam Anh Huong Toi Su Phat Trien Cua Tre
Cai thuốc lá để không làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ

Ngoài các phương pháp cai thuốc lá trên, thì việc sử dụng thảo dược để giúp cai thuốc lá được chứng minh là khá hiệu quả và an toàn với người hút. Vì trong thành phần của các thảo dược này không có chất gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Một số thảo dược như kim ngân hoa hay cúc hoa sẽ giúp bạn cai thuốc lá hiệu quả và an toàn. Bạn có thể tìm thấy loại thảo dược này trong một số nước súc miệng giúp cai thuốc lá hiệu quả trong thời gian ngắn.

Cai thuốc lá hiệu quả và dứt điểm trong thời gian ngắn sẽ không khó chút nào nếu như bạn có sự quyết tâm và tìm được phương pháp hỗ trợ hiệu quả, cai thuốc lá sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh. 

>>> Xem thêm: Cai thuốc lá như thế nào để dứt điểm trong thời gian ngắn


















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cai thuốc lá bằng cách nào để dứt điểm trong thời gian ngắn

Cai thuốc lá bằng cách nào cho an toàn và hiệu quả với bạn

Cai thuốc lá hiệu quả trong 3 đến 7 ngày cùng Boni-Smok