[HOT] Những thay đổi của cơ thể sau khi cai thuốc lá

Khi bạn hút thuốc, bạn sẽ đối mặt với rất nhiều căn bệnh nguy hiểm ngay cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Vì vậy sau khi cai thuốc lá, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi tích cực, cùng tìm hiểu xem đó là những thay đổi nào.

- So với lúc hút thuốc thì chỉ sau 20 phút không sử dụng thuốc lá huyết áp và mạch giảm dần tới mức bình thường. 8 giờ không hút thuốc lá đối với người sử dụng thuốc thường xuyên, lượng oxy trong máu trở về trạng thái bình thường. Nguy cơ bị nhồi máu cơ tim bắt đầu giảm. Nhiệt độ ngoài da tăng dần.

Thay Doi Tich Cuc Cua Co The Sau Khi Cai Thuoc La
Thay đổi tích cực của cơ thể sau khi cai thuốc lá

>>> Xem thêm: Tác hại khi không cai thuốc lá

- Khoảng 5 năm sau khi bỏ hút thuốc, nguy cơ mắc ung thư miệng, cổ họng, thực quản và bàng quang giảm xuống một nửa. Khoảng 10 năm sau khi bỏ thuốc lá, nguy cơ ung thư phổ giảm xuống một nửa.

- Theo Viện Tim, Phổi và Huyết học Quốc gia Mỹ, bỏ thuốc là cách hiệu quả để giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngay thời điểm bạn dừng hút thuốc, tim và các mạch máu bắt đầu cải thiện, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

- Nicotine trong thuốc lá làm ố răng, vì vậy khi dừng hút thuốc, bạn có cơ hội cải thiện độ trắng và chắc khỏe của răng. Hôi miệng, mùi hôi của khói thuốc cũng giảm dần.

- Làn da là nơi phản ánh lối sống và những gì bạn ăn uống. Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến làn da như tăng nguy cơ mắc bệnh chàm, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Các độc tố có hại trong thuốc lá như carbon monoxide, formaldehyde, hydrogen cyanide, ammonia, thủy ngân, chì và cadmium xâm nhập vào cơ thể gây hạn chế lưu lượng máu đến da, phá vỡ cấu trúc đàn hồi của da như collagen và elastin. Vì vậy, người hút thuốc thường có nhiều nếp nhăn.

- Bạn có biết rằng carbon dioxide trong khói thuốc ngăn cản sự lưu thông khí trong máu của bạn? Sau đó nó ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể của bạn và hình dạng trên toàn bộ. Nếu bạn bỏ thuốc lá, bạn sẽ vẫn khỏe mạnh và giữ vóc dáng. Điều này cũng sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng về thể chất của bạn và khả năng miễn dịch của cơ thể.


- Hút thuốc quá nhiều ảnh hưởng đến răng khiến chúng trở nên nhạt và màu vàng. Hút thuốc thường xuyên cũng ảnh hưởng đến nướu và răng. Nếu bạn không hút thuốc, tự nhiên răng của bạn sẽ vẫn còn trắng và sáng bóng. Vì vậy, bạn không muốn phô trương rằng nụ cười tỏa sáng của bạn? Một lý do tốt, đủ để bỏ thuốc lá, vì vậy cố gắng bỏ thuốc lá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cai thuốc lá bằng cách nào để dứt điểm trong thời gian ngắn

Cai thuốc lá bằng cách nào cho an toàn và hiệu quả với bạn

Cai thuốc lá hiệu quả trong 3 đến 7 ngày cùng Boni-Smok